หน่วยเฉพาะกิจยะลา ส่งมอบบ้าน โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” แก่ประชาชนที่ยากไร้

1121

     วันนี้ (28 สิงหาคม 2563) เวลา 10.30 น. ที่บ้านเลขที่ 66/6 หมู่ 2 บ้านตอแล ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานส่งมอบบ้านโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้แก่นางสาวนูรียา กาโบ๊ะ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการในพื้นที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน ที่มีความเดือดร้อน มีฐานะยากจน รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี พันเอก อรรถพล คงสง  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41, นายสุกิจ พัฒนพงศ์ นายอำเภอรามัน, คณะชมรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 11,  ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าร่วม

     พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ส่งมอบบ้านในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้แก่นางสาว นูรียา กาโบ๊ะ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 โดยหน่วยเฉพาะกิจยะลาเล็งเห็นถึงความเดือดร้อน และความยากลำบาก ในการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงได้จัดโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” เพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อน โดยการก่อสร้างซ่อมแซม ปรับปรุง ที่พักอาศัย ให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เพื่อที่จะก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ขอบคุณผู้มีส่วนร่วม และผู้ให้ความช่วยเหลือในการดำเนินโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ในครั้งนี้ด้วย

     นางสาว นูรียา กาโบ๊ะ อายุ 23 ปี เป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน อาศัยอยู่กับสามีและบุตรอีก 4 คน มีฐานะยากจน มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง รายได้เฉลี่ย 50 – 100 บาท ต่อวัน ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดํารงชีวิต อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19  จึงต้องอาศัยพึ่งพิงเครือญาติในการดํารงชีพ ทั้งนี้ นางสาว นูรียา กาโบ๊ะ เป็นผู้มีจิตสาธารณะ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน จึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ได้รับความช่วยเหลือในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้ง ท่าน” โดยได้เริ่มดําเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่  1 กรกฎาคม 2563 และก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563  สร้างความยินดีแก่ นางสาวนูรียา กาโบ๊ะ และครอบครัวเป็นอย่างมาก ที่จะได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงถาวร ทั้งนี้นางสาว นูรียา กาโบ๊ะ ขอบคุณหน่วยเฉพาะกิจยะลา และเจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกฝ่าย เป็นอย่างมากที่เข้ามาช่วยเหลือดูแล ประชาชน ไม่ทิ้งประชาชนที่ประสบความลำบาก พร้อมทั้งสัญญาว่าจะอุทิศตนช่วยเหลือผู้อื่นและส่วนรวมอย่างเต็มความสามารถ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า