แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

1110

      วันนี้ ( 15 สิงหาคม 2563 เวลา 10.30 น.)  พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางมายังหอผู้ป่วยพิเศษ ชูเกียรติ ปิติเจริญกิจ โรงพยาบาลปัตตานี เพื่อเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ จ่าสิบตรี อนุวัฒน์ สวนโศกเชือก และ สิบโท แสนชัย ชาติชำนาญ เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมที่ 543 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายนี้ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ สนธิกำลังร่วม บังคับใช้กฎหมาย ติดตามบุคคลเป้าหมาย และพิสูจน์ทราบแหล่งหลบซ่อนพักพิง บริเวณพื้นที่บ้านบือแนจือแร หมู่ที่ 2 ตำบลกอลำ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพิสูจน์ทราบอยู่นั้น กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ เกิดการตอบโต้ หลังเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่อีก 1 นายนั้นเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา คือ ร้อยตรี สุทธิพร สุภาการ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากชุดควบคุมที่ 543 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุขเช่นกัน

      ต่อมา แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางไปยังบ้านพักอาศัยของ อาสาสมัครทหารพราน เอ็มลุกมาน หะยีสะแม อาสาสมัครทหารพรานกรมทหารพรานที่ 43 ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยครู กองร้อยทหารพรานที่ 4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 แรงระเบิดทำให้ อาสาสมัครทหารพราน เอ็มลุกมาน หะยีสาแม ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลหนองจิก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของอาสาสมัครทหารพรานดังกล่าว เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจญาติ ทั้งนี้ได้นำความห่วงใยจาก พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ได้ฝากถึงเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต รวมไปถึงครอบครัวทหารกล้าที่ได้เสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง พร้อมเน้นย้ำเรื่องสวัสดิการอย่างดีที่สุด ก่อนที่แม่ทัพภาคที่ 4 จะได้มอบกระเช้า พร้อมเงินช่วยเหลือเป็นขวัญกำลังใจ ทั้งกล่าวขอบคุณการทำงานอย่างเต็มความสามารถของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ที่ทำงานอย่างกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว เป็นกำลังสำคัญในการทำพื้นที่ให้ปลอดเหตุ ประชาชนมีความปลอดภัย เพื่อพี่น้องประชาชนโดยส่วนรวม ขอให้มีกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่เพื่อสร้างความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป และให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมผู้ที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

      ด้านครอบครัวผู้เสียชีวิต บอกกับแม่ทัพภาคที่ 4 ว่า “ภูมิใจที่ลูกทำหน้าที่อย่างสมภาคภูมิ เป็นชายชาติทหารที่เสียสละ ขอร้องผู้ที่ก่อเหตุ ให้ยุติการสร้างเหตุรุนเเรงในพื้นที่ เพราะจะทำให้มีแต่การสูญเสีย ทุกคนทุกบ้านมีแต่ความเจ็บปวดสูญเสียคนอันเป็นที่รัก สำหรับลูกชาย ถือเป็นเสาหลัก และคอยช่วยเหลือครอบครัวด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ เพราะลูกชายรักครอบครัวมาก การสูญเสียลูกชายในครั้งนี้ครอบครัวจึงเสียใจมาก เเต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า