คืบหน้ายะรังวันที่ 2 เจ้าหน้าที่ยังคงกระชับวงล้อมเจรจาให้คนร้ายมอบตัว

906

       วันที่ 15 ส.ค. 2563 เวลา 10.00 น. พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยพลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์ การปะทะกลุ่มคนร้ายในพื้นที่อำเภอยะรัง จ.ปัตตานี เป็นวันที่ 2 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังกระชับวงล้อมบังคับใช้กฎหมาย เจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัว โดยตั้งแต่เช้ายังคงมีการยิงปะทะเป็นระลอก พบคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน แบ่งเป็น 2 ชุด หลบซ่อนตัวอยู่ในบริเวณป่าละเมาะ กลางทุ่งนา และได้รับบาดเจ็บแต่ยังคงยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

       พลตรี ปราโมทย์ พหรมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง ลดความเสี่ยงในการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น และให้จับเป็น นำตัวคนร้ายเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม จนถึงเช้าวันนี้ (15 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ปรับแผนเข้ากระชับวงล้อม พร้อมส่งชุดเข้าไปเจรจา เพื่อให้กลุ่มคนร้ายที่ยังหลงเหลือ คาดว่ามีอยู่ประมาณ 3 คน ให้ยอมมอบตัว โดยปฏิบัติทุกขั้นตอนตามกฎหมาย นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่เฝ้าระวังพื้นที่ เพื่อป้องกันการตอบโต้กลับของกลุ่มคนร้าย และให้คำนึงถึงความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ ตามแนวทางสันติวิธี สำหรับประชาชนที่อยู่บริเวณรอบนอก เจ้าหน้าที่ได้กันออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยและขอให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพราะกลุ่มคนร้ายมีอาวุธร้ายแรง ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดชุดมวลชนสัมพันธ์ไปพบปะสร้างความเข้าใจกับพื้นที่โดยรอบ

        ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคน ได้มั่นใจในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ที่จะยึดการบังคับใช้กฎหมายเป็นสำคัญ และ ดำเนินการจากเบาไปหาหนัก เพื่อสร้างความปลอดภัยและสร้างสันติสุขให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากพบเห็นสิ่งปกติ บุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ขอให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ หรือแจ้งไปยังหมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร : 061-1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พลตรี ปราโมทย์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 กล่าวทิ้งท้าย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า