องคมนตรี ตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงานโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 จังหวัดยะลา

1249

          วันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 11.20 น. ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา พลเรือเอก พงษ์เทพ  หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมถ์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 ติดตามผลการดำเนินงาน ของโรงเรียน โดยมี นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา,พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, นายมามะซูฟี อารง ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู นักเรียนร่วมให้การต้อนรับ  พร้อมประชุมรับฟังผลการดำเนินงาน และรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของโรงเรียน พร้อมได้มอบแนวทางการดำเนินงานแก่คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา  ภายหลังการประชุมองคมนตรีได้ร่วมกันปล่อยพันธ์ุปลาตะเพียน จำนวน 10,000 ตัว ลงสู่บ่อเลี้ยงปลาของโรงเรียน

           จากนั้นองคมนตรีได้พบปะครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา ชมการแสดงชุด วาบูแล จากตัวแทนนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 พร้อมมอบกระเป๋าและอุปกรณ์กีฬาพระราชทาน โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41เป็นผู้รับมอบ ในโอกาสนี้ องคมนตรีได้กล่าวพบปะให้โอวาทแก่คณะครูนักเรียน โดยห่วงใยเรื่องสุขภาพอนามัยของนักเรียน พร้อมกล่าวชื่นชมเรื่องการส่งเสริมการเรียนการสอนของโรงเรียนที่เน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้ทั้งภาควิชาการ และภาควิชาชีพโดยได้เยี่ยมชมนิทรรศการส่งเสริมอาชีพของนักเรียนในครั้งนี้ด้วย

           โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 จังหวัดยะลา จัดตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เพื่อรองรับเด็กด้อยโอกาสเด็กกำพร้าเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงเป็นโรงเรียนประเภทศึกษาสงเคราะห์และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ให้ความอนุเคราะห์รับเข้าโครงการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์  โดยมีรูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ปรับปรุง 2560 มีจุดเน้นที่สำคัญในการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดีมีปัญญามีความสุขมีศักยภาพในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพโดยกำหนดเป็นจุดหมายเพื่อให้เกิดกับผู้เรียนเมื่อจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ศูนย์​ประชา​สัมพันธ์กอ​งอำ​น​ว​ย​การ​รักษา​ค​วาม​มั่นคง​ภายใน​ภาค​4​ส่วนหน้า