องคมนตรี ตรวจเยี่ยมคณะครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 40 จังหวัดปัตตานี

1302

         วันนี้ (6 สิงหาคม 2563) เวลา 08.00 น. ที่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 40 ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองจังหวัดปัตตานี พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ พร้อมติดตามการดำเนินงาน และกิจกรรมของนักเรียน โดยมี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตาน, พลตรี ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, นายเชาวลิต รนขาว ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 40, คณะครู และนักเรียน ตลอดจนส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ

         ภายหลังจากรับฟังบรรยายสรุปแล้ว พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี และคณะ ได้เยี่ยมชมการแสดงของนักเรียน ชมนิทรรศการ ผลงานนักเรียน เยี่ยมชมศูนย์กอาชีพพระราชทาน จังหวัดปัตตานี มอบกระเป๋าและอุปกรณ์กีฬาพระราชทาน พร้อมพบปะให้โอวาทแก่นักเรียนและครู

         พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทในครั้งนี้ว่า สำหรับวันนี้ถือเป็นการเดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมติดตามความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาของโรงเรียนที่ได้เคยบอกไว้เมื่อปีที่แล้วนั้น ความคืบหน้าได้รับการแก้ไขหรือไม่อย่างไร รวมถึงรับทราบ ติดตามผลการศึกษาของนักเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่พอใช้ ประสานไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องต้องรีบดำเนินการแก้ไขต่อไป ฝากไปยังนักเรียนให้มีความตั้งใจเรียนและเพิ่มพูนความรู้ให้มากๆ เพราะความรู้จะเป็นสิ่งเดียวที่เราจะนำไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต ถ้ามีความรู้โอกาสก็เปิดกว้างมากขึ้น เห็นได้จากกิจกรรมหลายๆด้านของนักเรียน รวมถึงสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียนแสดงให้เห็นถึงการดูแลนักเรียนเป็นอย่างดี ทั้งที่อยู่ ที่กิน ขอขอบคุณและชื่นชมบุคลากรทางการศึกษาที่ดูแลนักเรียนเป็นอย่างดี อยากให้นักเรียนศึกษาเรียนและศึกษาด้านอาชีพควบคู่ เพื่อพัฒนาและต่อยอด ในอนาคตต่อไป นอกจากนี้ยังมีความห่วงใยด้านการดูแลสุขภาพ เน้นย้ำให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการหากิจกรรมการเล่นกีฬาต่างๆ

         สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 40 จังหวัดปัตตานีเป็นโรงเรียนที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนให้นักเรียนเป็นคนดี และน้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทางด้านการศึกษา มาเป็นแนวทางในการดำเนินงาน เพื่อให้นักเรียนนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในการดำรงชีพอย่างพอเพียง โดยมีการจัดการเรียนการสอน ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในลักษณะนักเรียนอยู่ประจำ ปัจจุบันมีนักเรียน 656 คน ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม จัดการเรียนการสอนทั้งวิชาสามัญ วิชาศาสนา และการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ นักเรียนจบการศึกษาไปแล้ว สามารถศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย สายอาชีพ และออกไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ตามที่ได้รับการฝึกทักษะอาชีพ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานของจังหวัดปัตตานีอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า