ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบกายอุปกรณ์ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

1222

         วันนี้ ( 5 สิงหาคม 2563) เวลา 9.30 น. พันเอกนายแพทย์ โชคชัย ขวัญพิชิต รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ จิตอาสา 904 รหัส 4A023 พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกรมทหารพรานที่ 46, สาธารณสุขอำเภอรือเสาะ, โรงพยาบาลรือเสาะ, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในพื้นที่ และผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 321/1 หมู่ที่ 10 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบเตียงผู้ป่วยให้แก่ นางกนกวรรณ สุวรรณบัณฑิตย์ อายุ 45 ปี ผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรค SLE หรือที่รู้จักในชื่อโรคพุ่มพวง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับสามีและบุตรสาว

         นางกนกวรรณ สุวรรณบัณฑิตย์ กล่าวภายหลังจากได้รับมอบเตียงผู้ป่วยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทางศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานทุกภาคส่วน มามอบเตียงให้ในครั้งนี้ ทำให้ตนเองและครอบครัวสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาต้องอาศัยนอนบนฟูก ทำให้หายใจและขยับร่างกายได้ลำบาก รวมถึงเสี่ยงต่อการเป็นแผลกดทับ ในวันนี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มาให้การช่วยเหลือ ทำให้ตนเองรู้สึกว่าหน่วยงานภาครัฐไม่ทอดทิ้งประชาชน และมีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคต่อไป

         พันเอกนายแพทย์ โชคชัย ขวัญพิชิต รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ จิตอาสา 904 รหัส 4A023 กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่ทางศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมทุกภาคส่วนได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมคนไข้และได้นำเตียงผู้ป่วยมามอบให้ ได้เห็นถึงความร่วมมือและน้ำใจของคนในพื้นที่ที่มีต่อผู้ป่วยในชุมชน นอกจากนี้ยังได้รับทราบว่าทางโรงพยาบาลรือเสาะ และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่มีความเข้มแข็งในการร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทำให้ผู้ป่วยและคนในพื้นที่มีความสุข ได้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ด้วยเช่นกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า