บรรยากาศตรวจเลือกทหารเบตง จ.ยะลา ชายไทยตบเท้าเข้าเกณฑ์ทหารจำนวนมาก

1177

     วันที่ 25 ก.ค.63,เวลา 13.00 น. ที่ ศาลาอเนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอ อ.เบตง จ.ยะลา พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/คณะสังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองประจำการ ออกตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2563 ในพื้นที่ความรับผิดชอบ ของกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีชายไทยผู้ที่ถึงเกณฑ์คัดเลือกที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเบตง เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก เพื่อคัดเลือกทหารกองประจำการเป็นจำนวนมาก

     ทั้งนี้ พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ตรวจติดตามความเรียบร้อยของหน่วยตรวจเลือก ให้เป็นไปตามข้อสั่งการของแม่ทัพภาคที่ 4 โดยเฉพาะการ จัดสถานที่เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ข้อมูล ขั้นตอนการตรวจเลือก ให้แก่ญาติและผู้เข้ารับการตรวจเลือกได้รับทราบ โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเบตง ได้แจกหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เจ้าหน้าที่และผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคน โดยการตรวจเลือกทหารในปีนี้ไม่อนุญาตให้ ญาติเข้าไปภายในหน่วยตรวจเลือก เพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง ป้องกันความแออัด ป้องกันไวรัสโควิด19

 

     นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำ การดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่ และการเดินทางไป-กลับ ของคณะกรรมการตรวจเลือก และให้หน่วยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นธรรม โปร่งใสตรวจสอบได้ โดยการตรวจคัดเลือกทหารในพื้นที่ อ.เบตง ปีนี้ มีความแตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา โดยได้จัดตรวจเลือก 2 วัน เพื่อลดความแออัด และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยวันนี้ ตรวจเลือกสำหรับผู้ที่ภูมิลำเนา อยู่ในตำบลอัยเยอร์เวงและตำบลตาเนาะแมเราะ ส่วนในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.63) เป็นของตำบลเบตง ตำบลยะรมและตำบลธารน้ำทิพย์

     สำหรับในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา มีความต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารกองประจำการ จำนวน 53 นาย แยกเป็นทหารบก 36 นาย ทหารเรือ 17 นาย มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้น 527 คน