พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎร และเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โปรดเกล้าฯ องคมนตรี มอบถุงพระราชทาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

985

    เมื่อเวลา 07.45 น.วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4511 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางมาปฏิบัติภารกิจเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวต้อนรับ พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมด้วย พลเอก สมพล ปานกุล ที่ปรึกษาผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอระแงะ, พันเอกชนาธิป ทองเชี่ยว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 รวมถึง หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ

    โอกาสนี้พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญกระแสพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงฝากความห่วงใย และกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดฯ ให้องคมนตรีมาเยี่ยมเยียน และเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติภารกิจ จำนวน 50 ชุด ซึ่งถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิดได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ขณะเดินทางกลับจากร่วมกิจกรรมจิตอาสา ทำความสะอาดมัสยิดบ้านลาไม หมู่ 5 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติงาน พร้อมกันนี้ยังได้พบปะ พูดคุย สอบถามความเป็นอยู่ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความปลาบปลื้มปิติแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้