แม่ทัพ​ภาค​ที่​ 4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ พลทหารกล้า กล่าวกับครอบครัว จงภูมิใจลูกชายเสียสละเพื่อชาติ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 4 มีนาคม 2564 นี้

1233

    เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.00 น. ที่วัดควนส้าน อำเภอช้างกลาง จังหวัด​นครศรีธรรมราช พลโท​ เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่​ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ อาสาสมัครทหารพราน ศรราม  ราชรักษ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากกรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง โจมตีชุดปฏิบัติการจรยุทธกองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ขณะตั้งฐานลาดตระเวนปฏิบัติตามแผนควบคุมพื้นที่ป่าภูเขาและหมู่บ้านเชิงเขาตะเว บริเวณบ้านแฮ บ้านย่อย บ้านบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชา สมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่4 กำลังพลเพื่อนทหาร รวมไปถึงคณะญาติและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต เป็นจำนวนมาก

    โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ถือโอกาสนี้ พูดคุยทำความเข้าใจกับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ให้เข้าใจ และยอมรับในความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และเสียสละที่ลูกชายได้มีต่อประเทศชาติ ขอให้ครอบครัวภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติ และชื่อของ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ จะอยู่ในใจเพื่อนทหารตลอดไป

    สำหรับการสวดบำเพ็ญกุศลศพ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ จะมีไปจนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2564 และจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดี ที่ 4 มีนาคม 2564 อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4 ได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน และได้รับการพิจารณาบรรจุทายาททดแทนตามสิทธิ์ โดยตลอดระยะเวลาการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพ ให้มีความเรียบร้อยในระหว่างบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า