แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธาน ส่งศพทหารกล้าอย่างสมเกียรติ กลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา ด้วยความอาลัยยิ่งจากผู้บังคับบัญชา และเพื่อนทหาร

902

    วันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น. ที่สนามบินบ้านทอน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส​ กองทัพภาคที่ 4 ได้จัดให้มีพิธีอย่างสมเกียรติ เพื่อเป็นการสดุดีวีรชนผู้กล้า ส่งศพ อส.ทพ. ศรราม ราชรักษ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 กลับยังภูมิลำเนา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 เป็นประธาน พร้อมด้วยเพื่อนทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ร่วมพิธีส่งศพด้วยความอาลัย ซึ่งศพทหารผู้กล้าถูกคลุมด้วยธงชาติอย่างสมเกียรติ ทหารร่วมกันแบกหีบศพเดินผ่านทหารกองเกียรติยศที่ยืนให้ความเคารพ เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ทหารบก นำศพไปบำเพ็ญกุศลยังจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป

    ซึ่ง อส.ทพ. ศรราม ราชรักษ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ขณะตั้งฐานลาดตระเวนปฏิบัติตามแผนควบคุมพื้นที่ป่าภูเขาและหมู่บ้านเชิงเขาตะเว บริเวณบ้านแฮ บ้านย่อย บ้านบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส มีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้าโจมตีชุดปฏิบัติการ เมื่อเช้าของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย โดยพิธีบำเพ็ญกุศลศพ อส.ทพ. ศรราม ราชรักษ์ นั้น ครอบครัวได้กำหนดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.​ – 3 มี.ค. 64 ที่วัดควนส้าน ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช

    นอกจากนั้นยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวัน พฤหัสบดี ที่ 4 มีนาคม 2564 อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4 ได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน และได้รับการพิจารณาบรรจุทายาททดแทนหากครอบครัวมีความประสงค์ โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพ ให้มีความเรียบร้อยในระหว่างบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า