พบปะให้กำลังใจผู้ต้องขังเรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี

1094

    ณ เรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี หมู่ที่ 8 ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลตรี คมกฤช  รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี และคณะลงพื้นที่พบปะ นายวิชาญ  ศรีวิเศษ ผู้บังคับเรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี เพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อเสนอแนะ ตลอดจนรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานต่าง ๆ พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ต้องขังคดีความมั่นคงที่จำคุกอยู่ภายในเรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี

    ในการเข้าพบปะครั้งนี้ได้รับฟังการปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำ และได้รับชมการสาธิตกิจวัตรประจำวันของผู้ต้องขัง เช่น การเชิญธงชาติเพื่อเป็นการปลูกฝังความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ การออกกำลังกายลักษณะท่าทางต่าง ๆ และการละหมาดที่เป็นการส่งเสริมตามหลักศาสนกิจของชาวไทยมุสลิม ส่วนทาง ผบ.เรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี เผยว่าปัจจุบันเรือนจำกลางจังหวัดปัตตานีมีจำนวนยอดผู้ต้องขังทั้งสิ้น 753 คน แบ่งได้เป็นคดีความมั่นคง จำนวน 53 คน และผู้ต้องขังคดีทั่วไปอยู่แดน 1- 2 รวมเป็นจำนวน 700 คน

    ปัจจุบันสภาพความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังภายในเรือนจำทั่วประเทศค่อนข้างแออัด อาจเกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ด้วยความเป็นห่วงจึงได้ให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขลักษณะภายในเรือนจำและสุขภาพของผู้ต้องขัง รวมทั้งการป้องกันโรคภายในเรือนจำให้ได้มาตรฐานเพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการควบคุมโรคของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เนื่องจากอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาด

#หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี

#กองทัพบก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า