แม่ทัพภาคที่ 4 นำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบก สู่ทหารกล้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์พื้นที่ อ.ระแงะ พร้อมดูแลสิทธิและสวัสดิการ สั่งการหน่วยเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

764

  วันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. ที่วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธี วางพวงหรีดเคารพศพและรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน ศรราม  ราชรักษ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด และใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ขณะทำการลาดตระเวนจรยุทธ์ในพื้นที่ป่าภูเขาและหมู่บ้านเชิงเขาตะเว บริเวณบ้านแฮ บ้านย่อย บ้านบองอ หมู่ที่ 4 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางพวงหรีดเคารพศพ ของนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมมอบเหรียญบางระจัน เพื่อเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้า ที่เสียสละเพื่อความสงบเรียบร้อยของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ยังมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จากผู้บัญชาการทหารบก และจากแม่ทัพภาคที่ 4 แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ก่อนเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน ศรราม  ราชรักษ์ จากนั้นผู้ร่วมพิธี ประกอบไปด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร ตำรวจ ร่วมรดน้ำศพและมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งศพของ อาสาสมัครทหารพราน ศรราม  ราชรักษ์ จะมีพิธีส่งศพในเวลา 13.00 น.  ณ  สนามบินบ้านทอน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาเป็นประธานในพิธี เพื่อเป็นเกียรติแด่ทหารกล้า นักรบแห่งชายแดนใต้

   ต่อมา แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมอาการบาดเจ็บ ของ อาสาสมัครทหารพราน ทิวากร  บุญแสน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะดังกล่าว โดยได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชื่นชมในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเทและเสียสละ ขอให้มีขวัญและกำลังใจที่ดี กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ก่อนเดินทางไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อพบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต อาสาสมัครทหารพราน บาฮาวี  มะรือสะ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้แก่ครอบครัว จากทางราชการ ตลอดจนวางแนวทางช่วยเบื้องต้นในด้านสิทธิและสวัสดิการด้านอื่น ๆ รวมทั้งพิจารณาบรรจุทายาททดแทนอีกด้วย

    โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบก มายังเจ้าหน้าที่ ครอบครัวที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยกล่าวว่า “ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมจะดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ตลอดจนการจัดการศพอย่างสมเกียรติ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้รายงานเหตุการณ์ต่อ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกแล้ว ท่านฝากความเสียใจและความห่วงใยมายังเจ้าหน้าที่และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกับชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ โดยกองทัพภาคที่ 4 จะดูแลสิทธิสวัสดิการและเยียวยาในทุกด้านให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ตลอดจนการรักษาฟื้นฟูสภาพกำลังพลทั้งด้านร่างกายและจิตใจที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด ซึ่งขณะนี้ ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุม ความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัย ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐได้ทันที ที่สายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 061-1732999 สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า