พิธีปิดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดปัตตานี ประจำปี 2563

727

     วันนี้ (20 กรกฎาคม 2563) ที่ โรงแรมไดอิชิ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พันเอก อนุพงศ์ มีสง่า รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธีเป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดปัตตานี ประจำปี 2563 พร้อมมอบเกียรติบัตรและมอบแนวทางในการปฏิบัติแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

     กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2563 โดยศูนย์สันติวิธีได้จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดปัตตานี ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรทาง การศึกษาให้กับครูผู้สอน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านปัญหา และแนวทางการแก้ไข เพื่อให้ สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ตลอดเพื่อแสวงหาแนวทางใน การป้องกัน และขจัดปัญหาร่วมกัน ด้วยการพูดคุย แลกเปลี่ยน เรียนรู้ เป็นเวทีการพูดคุยเพื่อสันติสุข สามารถนำข้อมูลปัญหา ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ไปร่วมกันปรับแก้ให้ตรงจุด ตามความต้องการ ของคนในพื้นที่ต่อไป

     ด้าน นายมามะ สะมะแอ ตัวแทนครู โรงเรียนบากงพิทยา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการรวมกลุ่มของผู้บริหาร รวมถึงคณะครูในแต่ละโรงเรียน ให้ได้รับทราบถึงปัญหา ข้อขัดข้องต่างๆ ในแต่ละโรงเรียน ซึ่งทุกปัญหาจะมีความแตกต่างกันออกไปตามบริบทของพื้นที่ โดยทุกส่วนได้ร่วมสะท้อนปัญหาดังกล่าว ถือ เป็นการระดมความคิดในการที่จะแก้ไขปัญหา มุ่งเน้นสร้างเยาวชนคนดี คนเก่ง ในสถานศึกษาให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้นำไปปรับใช้และพัฒนาการเรียนการสอน พร้อมกับการพัฒนาตนเองให้มีความรู้ความสามารถมากยิ่งขึ้น เพื่อถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับลูกศิษย์เป็นเยาวชนที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป