ทหารพราน ฝึกสอนศิลปะการป้องกันตัว “แม่ไม้มวยไทย” ให้กับเยาวชนในพื้นที่ หวังเยาวชนห่างไกลยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

548

        หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดกำลังพลของหน่วย ทำการฝึกสอนศิลปะการป้องกันตัว “แม่ไม้มวยไทย” ให้กับเยาวชนในพื้นที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมทั้งสร้างความใกล้ชิด ลดความหวาดระแวงระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน โดยมีครูมวย (ครูเขียว) หรือ สิบโท ขจรเกียรติ  พรหมจรรย์เป็นผู้ทำการฝึกซ้อมประจำค่ายมวย “ศิษย์โกเมธ ท.พราน 47” ในฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4703 บ้านตันหยง หมู่ที่ 2 ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

        สำหรับการฝึกสอนศิลปะการป้องกันตัว “แม่ไม้มวยไทย” ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้เล็งเห็นว่า เยาวชนในพื้นที่มีความชื่นชอบการต่อยมวย อีกทั้งผู้ปกครอง และคนในชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน ตลอดจนถึงผู้ปกครองก็ให้การสนับสนุน เพื่อจะช่วยให้ลดปัญหายาเสพติด และดึงเยาวชนไม่ให้ถูกชักจูงเข้าสู่กระบวนการก่อเหตุความรุนแรง จึงได้จัดการฝึกสอนศิลปะการป้องกันตัว “แม่ไม้มวยไทย” ขึ้นมา โดยจะฝึกเยาวชนในช่วงหลังจากเลิกเรียน หรือวันหยุดเรียนของเยาวชนในพื้นที่ เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว   หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า