หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมสานสัมพันธ์ ไทยพุทธ-มุสลิม เสริมสร้างพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งพร้อมร่วมดูแลพื้นที่สกัดกั้นป้องกันโรคโควิด-19 แนวชายแดน

1354

      วันนี้ (29 มกราคม 2564) เวลา 10.30 น. ที่สำนักสงฆ์ทุ่งเปรียง ต.ประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา  พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมกับส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ถวายเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมพบปะประชาชนในพื้นที่ สานสัมพันธ์ ส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งภายในชุมชน  โดยได้นำเวชภัณฑ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 มามอบให้แก่ประชาชน ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ในการดูแลป้องกันตนเอง และขอความร่วมมือในการช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลบุคคลแปลกหน้าที่อาจแอบลักลอบหนีเข้ามาผ่านทางช่องทางธรรมชาติตามพื้นที่แนวชายแดนไทยมาเลเซีย เพื่อช่วยกันสกัดกั้นตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

       พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญที่ทางหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ดำเนินการอย่างสม่ำเสมอ ในการพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนlทั้งไทยพุทธ และมุสลิม วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ร่วมทำบุญ และทานข้าวร่วมกันกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมทั้งสองวัฒนธรรมให้ตรงตามนโยบายแม่ทัพภาคที่ 4 ในเรื่องเสริมสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืน วันนี้ยังได้พบปะพี่น้องประชาชน  พร้อมฝากให้ทุกคนร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19  การป้องกันตนเอง และการดูแลสอดส่องหากมีบุคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ หากมีอาการที่น่าสงสัย ให้เข้ากักตัวที่ State Quarantine  อีกทั้งการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม คือสิ่งที่สำคัญอย่างมาก  สิ่งที่ได้เห็นในวันนี้คือการทำบุญของพี่น้องพี่น้องประชาชนไทยพุทธ เเละมุสลิม ที่มาร่วมกันช่วยงาน ทั้งนี้เรื่องการดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ทางเรามีกำลังป้องกันชายแดน หากมีเหตุสามารถประสานหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้โดยตรง

        จากนั้นเวลา 13.30 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา  ได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 56/3 หมู่ที่ 4 ตำบลประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นาง เลขา สิทธิศักดิ์ เลขานุการกิ่งกาชาดอำเภอนาทวี เพื่อมอบฟูกนอนและสิ่งของอุปโภคบริโภค ในโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน แก่ นางสาว สุกัญญา แซ่ลี้ (ผู้ป่วยติดเตียง)  อายุ 52 ปี พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยติดเตียง และครอบครัว

       ทางด้าน นาย ธีรภัทธ  แก้พะโยม สามี นางสาว สุกัญญา  แซ่ลี้ (ผู้ป่วยติดเตียง) กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ  ที่มีหน่วยงานมาเยี่ยมถึงบ้าน ทำให้ภรรยามีกำลังใจเพิ่มมากขึ้น ตนอาศัยอยู่กับภรรยาเพียง 2 คน ขอบคุณมากๆ ที่มาเยี่ยมในวันนี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า