ผู้ปกครองเด็กมอบกระเช้าจากใจแทนคำขอบคุณแด่ทหารพรานที่ 20 ช่วยชีวิตลูกชายให้รอดชีวิตจากการจมน้ำ

771

        วันนี้ (24 มกราคม 2564) ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2008 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 หมู่ที่ 1 บ้านกอตอระนอ ตำบลคลองใหม่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี นางอามีเน๊าะ มามะ และ นาง อาปาซีซะห์  กูวิง ผู้ปกครองของ เด็กชายยูสรี มามะ และเด็กชายอุสมัน กาหลง ได้นำกระเช้ามามอบเพื่อแทนคำขอบคุณแด่เจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 7 นาย ประกอบด้วย สิบเอก อริสมันต์ ราชิวงค์, อาสาสมัครทหารพราน สิทธิโชค เกตุนิธิ, อาสาสมัครทหารพราน รชต สุดโท, อาสาสมัครทหารพราน นันทวัฒน์ นิยมสุข, อาสาสมัครทหารพราน สุระเดช ยียวน, อาสาสมัครทหารพราน ศิริศักดิ์ โสมชัย และ อาสาสมัครทหารพราน วีระ สิมวุด ซึ่งทั้ง 7 นายเป็นกำลังพลสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 2008 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20  ที่ได้ช่วยชีวิตลูกชายที่กำลังจะจมน้ำ เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดติดต้นไม้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา

        นางอามีเน๊าะ มามะ  ผู้ปกครองของเด็กชายยูสรี มามะ กว่าวว่า การมามอบกระเช้าครั้งนี้ ตั้งใจมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ได้ช่วยเหลือลูกชายให้รอดพ้นจากการจมน้ำ หากวันนั้นไม่มีทหาร วันนี้คงไม่ได้อยู่หรือไม่ได้เห็นหน้าลูกอีก และการมามอบกระเช้าหรือคำขอบคุณ ก็ไม่อาจตอบแทนความดีของเจ้าหน้าที่ทหารได้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารมาก ๆ ที่ได้ช่วยชีวิตลูกชายไว้ เหมือนได้มอบชีวิตใหม่ให้กับลูกชายอีกครั้ง ขอขอบคุณจากใจของแม่ที่ช่วยลูกของแม่

        ด้านสิบเอก อริสมันต์ ราชิวงค์ กำลังพลสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 2008 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 กล่าวว่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่หน่วยกำลังทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 2008 จำนวน 7 นาย ได้เดินเพื่อลาดตระเวนบริเวณสะพานปรีกี หมู่ที่ 1 บ้านกอตอระนอ ตำบลคลองใหม่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร และบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสวนยางพาราทั้งสองฝั่งถนน ขณะเดินลุยน้ำลาดตระเวน ได้มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบลุยน้ำเข้าไป และพบว่า มีเด็กชาย 2 คนเกาะต้นไม้ท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากห่างออกไปประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ถอดเสื้อชูชีพ 2 ตัว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ 2 นายว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือ และได้ให้เด็กทั้งสองใส่เสื้อชูชีพ จากนั้นจึงพยุงร่างเด็กทั้ง 2 คนออกมาได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า ทหารทุกนายถูกปลูกฝังมาให้มีความเสียสละ และต้องพร้อมช่วยเหลือประชาชนเสมอ เพราะการช่วยเหลือประชาชนคือหน้าที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า