“เสริมทักษะภาษาไทย สร้างโอกาส เพื่ออนาคต” ให้กับน้อง ๆ ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา

1281

    หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ร่วมกับ คณะครูศูนย์การศึกษาอิสลามกานูรุลฮูดา จัดกิจกรรมโครงการ “เสริมทักษะภาษาไทย สร้างโอกาส เพื่ออนาคต” ณ ศูนย์การศึกษาอิสลามกานูรุลฮูดา หมู่ที่ 1 บ้านกูแบทาระ (บ้านย้อย บ้านโต๊ะพราน) ตำบลท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อเพิ่มทักษะให้กับนักเรียน ที่พูด อ่าน เขียน ไม่คล่อง ให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น สามารถพูด อ่าน เขียนภาษาไทย ได้อย่างถูกต้องชัดเจน ตลอดจนกล้าแสดงออก และสามารถนำภาษาไทยไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการให้คำแนะนำในการดูแลตนเอง และปลูกจิตสำนึกในความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19

    กิจกรรมโครงการ “เสริมทักษะภาษาไทย สร้างโอกาส เพื่ออนาคต” ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้จัดโครงการฯ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย ภาษาอังกฤษเข้าสู่ชุมชน และเพิ่มประสิทธิภาพผู้เรียน ที่พูด อ่าน เขียน ไม่คล่อง ให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น สามารถพูด อ่าน เขียนภาษาไทย ได้อย่างถูกต้องชัดเจน ตามความมุ่งหมายของ พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ด้วยการประสานความร่วมมือกับคณะครู ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ร่วมขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว

    จากการทำกิจกรรมดังกล่าว ทั้งคณะครูและนักเรียนต่างมีความสนุกสนานและเพลิดเพลินในการร่วมกิจกรรม และมีความมุ่งหวังให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 จัดกิจกรรมเช่นนี้ขึ้นอีกบ่อย ๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการเรียนการสอนให้นักเรียนรู้สึกน่าสนใจและกระตือรือร้นที่จะศึกษาเรียนรู้ และพัฒนาการศึกษาของนักเรียนในพื้นที่ต่อไป

#SATUPADU เราคือพี่น้องกัน #ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

#เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว   #หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่41

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า