บ้านหลังนี้ให้จากใจผู้บังคับบัญชา  สู่อาสาสมัครทหารพราน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจกำลังพล 

1028

        พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ในฐานะหัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4  เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับมอบบ้านให้กับ อาสาทหารพราน พีรศักดิ์  จิตเมตตาบริสุทธิ์ และครอบครัว ซึ่งเป็นกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ที่มีความประพฤติ และปฏิบัติงานเป็นแบบอย่างที่ดี และยังช่วยเหลือกองทัพอย่างขยันขันแข็ง โดยอาสาสมัครคนดังกล่าวเป็นคนจังหวัดแม่ฮ่องสอนและมามีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดยะลา มีลูกสาววัย 5 เดือน มีฐานะที่ค่อนข้างลำบากได้รับความเดือดร้อนในเรื่องที่พักอาศัย ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพลตามนโยบายผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ในการแสดงออกถึงความห่วงใยต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งนี้ ในการก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าว ได้รับงบประมาณสนับสนุนตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” สร้างบ้านหลังแรกในชีวิตให้กับอาสาทหารพรานพีรศักดิ์ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกำลังพล โดยมี พันเอก โกเมธ  รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 พร้อมด้วย กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, ส่วนราชการในพื้นที่, ประชาชนจิตอาสา และกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ร่วมในพิธีดังกล่าว

        โดยหน่วยเฉพาะกิจยะลา มีแนวนโยบายสร้างบ้านให้แก่ผู้ที่มีฐานะยากจนในพื้นที่จังหวัดยะลา และยังได้ขยายมาสู่กำลังพลในหน่วย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กำลังพล และพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้กับทุกคน  ซึ่งเน้นการอยู่ดีและมีความสุข เมื่อกำลังพลสุขใจ จึงจะสามารถส่งต่อความสุขและความปรารถนาดีแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ เมื่อกำลังพลมีรอยยิ้ม ชาวบ้านก็จะสุขใจ เป็นการส่งผ่านความสุขให้แก่ทุกคน ตามนโยบายหน่วยเฉพาะกิจยะลาไม่ทิ้งท่าน ไม่ใช่ว่าเรามีเหลือ แต่เพราะรู้ว่า คำว่า “ไม่มีนั้น มันเป็นเช่นไร”

        ขณะที่ นางสาวกูเสาะ  รงโซ๊ะ ภรรยาของ อาสาทหารพรานพีรศักดิ์  จิตเมตตาบริสุทธิ์ ได้เป็นตัวแทนครอบครัวกล่าวขอบคุณ ทุกคนที่ได้ร่วมกันสร้างบ้านหลังแรกในชีวิตให้กับครอบครัว และถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดในชีวิต นอกเหนือจากลูกสาววัย 5 เดือนที่กำลังน่ารักที่สุด

หน่วยเฉพาะกิจยะลา  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า