องคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

1469

     เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00 น. พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ณ โรงเรียนบ้านมูโนะ หมู่ที่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ส่วนราชการในพื้นที่, หน่วยงานทางการศึกษา, คณะครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านมูโนะ ร่วมให้การต้อนรับ

     ในการนี้ พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา และคณะ เดินทางถึงโรงเรียนบ้านมูโนะ ได้ลงนามถวายพระพรเบื้อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จากนั้น องคมนตรี และคณะ ได้เข้ารับฟังการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งแต่ขั้นเตรียมการก่อนเปิดภาคเรียน และภายหลังการเปิดภาคเรียนใหม่ ประจำปี 2563 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในสถานศึกษา พร้อมติดตามผลทางการศึกษาของนักเรียนทุนพระราชทาน รวมถึงข้อขัดข้องต่าง ๆ ของทางโรงเรียน ทั้งนี้องคมนตรีได้กล่าวชื่นชมผลการดำเนินงานของโรงเรียนบ้านมูโนะในช่วงที่ผ่านมาซึ่งมีผลสัมฤทธิ์ที่ดี พร้อมเน้นย้ำให้โรงเรียนรักษามาตรฐานเช่นนี้ไว้ ก่อนที่จะร่วมพบปะพูดคุย สร้างขวัญกำลังใจ แก่คณะครู และนักเรียนทุนพระราชทาน โรงเรียนบ้านมูโนะ สร้างความปราบปลื้มในการมาเยี่ยมเยียนในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

     จากนั้น เวลา 15.30 น. องคมนตรี และคณะ เดินทางต่อไปยัง โรงเรียนบ้านบูเกะตา หมู่ที่ 2 ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพื่อร่วมพบปะ สร้างขวัญกำลังใจ แก่คณะครู และนักเรียนทุนพระราชทาน พร้อมร่วมรับฟังผลการดำเนินงานโครงการกองทุนการศึกษา และการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ซึ่งในช่วงของการเปิดภาคเรียนใหม่ ประจำปี 2563 โรงเรียนบ้านบูเกะตาได้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการจัดจุดคัดกรองหน้าโรงเรียน การทำความสะอาดโรงเรียนก่อนเปิดภาคเรียน และรณรงค์ให้นักเรียน ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่างในชั้นเรียน รวมทั้งข้อขัดข้องต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนนำเสนอเพื่อแก้ไข และพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนให้ดีขึ้นต่อไป

     ทั้งนี้ พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท องคมนตรี ได้ฝากข้อเน้นย้ำแก่โรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ในการสร้างเยาวชนที่มีคุณภาพออกสู่สังคม พร้อมส่งเสริมให้เป็นคนดีมีคุณธรรม ซึ่งจะส่งผลให้สังคมเกิดความสงบสุข อีกทั้งมุ่นเน้นส่งเสริมการใช้ภาษาไทยแก่เยาวชนในพื้นที่ เพราะถือเป็นภาษากลางที่มีความสำคัญ รวมถึงการส่งเสริมวิชาชีพให้แก่นักเรียนในโรงเรียน เพราะเด็ก ๆ สามารถนำไปใช้ได้จริงในอนาคต และที่สำคัญในช่วงนี้ถือเป็นช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 อยากให้ทุกโรงเรียนใส่ใจในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด “เพราะความปลอดภัยของนักเรียนคือเรื่องที่สำคัญที่สุด”