แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจพื้นที่ 3 จชต. สร้างความมั่นใจ ส่งท้ายปี  ขณะที่ ด่านตรวจความมั่นคงสร้างสีสันมอบรอยยิ้ม รับปีใหม่ คลายความเครียดโควิด-19

650

     พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินสายส่งท้ายปี ตรวจดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บริเวณด่านตรวจความมั่นคงในพื้นที่ จชต. เน้นย้ำเจ้าหน้าที่คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ควบคู่ควบคุมป้องกันไวรัสโควิด-19  โดยเฉพาะการเฝ้าระวังบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19   รวมทั้งตรวจสอบบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์เป้าหมาย สิ่งของต้องสงสัย ที่อาจฉวยโอกาสอาศัยในช่วงเทศกาล เข้าไปสร้างสถานการณ์ในพื้นที่เขตตัวเมืองสำคัญ  ขณะที่ด่านตรวจความมั่งคงในพื้นที่ ประดับตกแต่งด่านรับเทศกาลปีใหม่  2564 สร้างสีสันมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับพี่น้องประชาชน ที่สัญจรผ่าน ลดความตรึงเครียด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ระลอกใหม่

     โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยัง ศูนย์พิทักษ์ตานี เทศบาลเมืองปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการสั่งการหลักในการติดตามความเคลื่อนไหว ควบคุม เฝ้าระวังในภาวะที่เกิดเหตุต่าง ๆ ในเขตเมืองปัตตานี เพื่อตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ พร้อมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติงาน ที่ต้องชิงความได้เปรียบรู้จักสังเกตุ และรายงานเหตุการณ์ อย่างทันท่วงที ซึ่งที่ผ่านมา สามารถจับภาพเหตุการณ์ผู้ต้องสงสัยคดีอาชญากรรม ตลอดจนคดีความมั่นคงได้หลายคดี  ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถป้องกันเหตุนำไปสู่การขยายผลติดตามจับกุมคนร้ายได้

     ต่อมาได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บริเวณด่านตรวจความมั่นคง ด่านตรวจดอนรัก (ปราการ 1 ) ด่านตรวจมัสยิดกรือเซะ จ.ปัตตานี และด่านตรวจบ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ควบคู่ควบคุมป้องกันไวรัสโควิด-19  โดยเฉพาะการเฝ้าระวังบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19   รวมทั้งตรวจสอบบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์เป้าหมาย สิ่งของต้องสงสัย ที่อาจฉวยโอกาสอาศัยในช่วงเทศกาล เข้าไปสร้างสถานการณ์ในพื้นที่เขตตัวเมืองสำคัญ ขณะที่ด่านตรวจบ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ได้มีการประดับตกแต่งด่านอย่างสวยงาม เจ้าหน้าที่ทหาร แต่งกายด้วยชุดการ์ตูนสีสันสดใส สวมใส่หน้ากากอนามัยและหมวกปีใหม่รับกับเทศกาล นอกจากจะช่วยสร้างสีสันให้กับด่านตรวจแล้ว ยังเป็นการรณรงค์สร้างความตระหนักให้ประชาชนได้ป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกด้วย

     จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยัง จุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเยี่ยม มอบขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติภารกิจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

     จนเมื่อถึงเวลาค่ำ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมายัง วัดศรีพัฒนาราม ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา พบปะพูดคุยสร้างขวัญกำลังพร้อมรับประทานอาหารร่วมกับชาวบ้าน และพักค้างแรมในพื้นที่  โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้อวยพรปีใหม่ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ทุกคนมีความสุข อยู่ร่วมกันด้วยความเอื้ออาทร ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดูแลรักษาสุขภาพของตนและคนรอบข้างให้ปลอดภัยจากโรคภัยต่าง ๆ อย่าประมาท การ์ดอย่าตก ช่วยกันให้ประเทศของเราก้าวข้ามวิกฤตโควิด 19 นี้ไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า