แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จุดบริการประชาชน จังหวัดชุมพร เฝ้าระวังอุบัติเหตุควบคู่มาตรการป้องกัน covid 19

832

     วันนี้ 30 ธันวาคม 2563 เวลา 09.30 น. ที่ด่านบ้านพละ ตำบลเขาไชยราช อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ช่วงเทศกาลวันหยุด ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ ดูแล เฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะการลักลอบขนยาเสพติด

     แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ปีนี้มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ในประเทศระลอกใหม่ ขอให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านตรวจความมั่นคงให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการระวังป้องกันโรค และการกระทำผิดกฎหมาย ที่อาจอาศัยช่วงดังกล่าว ลำเลียงยาเสพติดลงมาเพื่อกระจายส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนล่างและประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ทุกคนช่วยกันสกัดกั้น เป็นหูเป็นตา และบูรณาการร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพราะผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติด มีการปรับเปลี่ยนวิธีรูปแบบในการขนยาเสพติดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานของด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละเข้มแข็งมาก สามารถสกัดกั้น และจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากเรื่องสิ่งผิดกฎหมายแล้วสิ่งสำคัญที่ต้องช่วยกันเฝ้าระวัง นั่นคือการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราอย่างเข้มงวด อย่าประมาท ต้องช่วยกันระวังป้องกันอย่างเต็มที่”

     สำหรับด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ ถือเป็นจุดสำคัญที่เป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดชุมพร เข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ประตูสู่ภาคใต้ โดยมีกองกำลังของหน่วยทหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ผนึกกำลังร่วมระหว่าง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง คุมเข้มเฝ้าระวังตรวจยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดใช้ช่องทางถนนเพชรเกษมผ่านเข้ามายังภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ชื่นชมการทำงานอย่างเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากที่ผ่านมามีมาตรการคุมเข้มสามารถขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้หลายราย

     ต่อมาแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางต่อไปยังจุดบริการประชาชน มณฑลทหารบกที่ 44 อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อเน้นย้ำกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ปฏิบัติตามข้อกำหนดของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเพื่อความปลอดภัยตลอดเทศกาล ก่อนให้กำลังใจกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค และบริโภคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า