ผบ.ฉก.สงขลา ตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ เน้นย้ำทุกภาคส่วนระวังป้องการแพร่ระบาดของโควิด -19 พร้อมเพิ่มมาตรการความปลอดภัยห้วงเทศกาลปีใหม่

1065

           วันนี้ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 10.30 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ลงพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจชุดปฏิบัติงาน และผู้ป่วยติดเตียง นางรมละ หัสเอียด  ในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลลำไพล  โดยได้มอบสิ่งของช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ป่วย ตลอดจนพบปะประชาชน เน้นย้ำผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ อสม.ในการสร้างความตระหนักรู้ถึงการแพร่ระบาดของ เชื้อโรควิด-19 ป้องกันไม่ให้มีกาาระบาดในระลอก 2

           จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยม พบปะให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลเกาะสะบ้า บ้านกรงอิตำ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา และหมวดเชิงรุกที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน 43 บ้านเกาะแลหนัง ตำบลปากบาง  เพื่อรับทราบปัญหาตลอดจนเน้นย้ำการปฏิบัติตามนโยบายแม่ทัพภาคที่ 4 ในการดูแลพื้นที่ โดยได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาทและมีความพร้อมทุกสถานการณ์ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และมีความพร้อมทุกสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยสูงสุด  ก่อนจะไปติดตามการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุของชุดคุ้มครองตำบลสะท้อน บ้านทุ่งลัง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่งได้มีการจำลองเหตุการณ์ กรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงบุกโจมตีฐานปฏิบัติการ ของชุดคุ้มครองตำบลสะท้อน และเกิดปะทะ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางหน่วยจึงได้มีการประสานทีมสนับสนุนเข้าช่วยเหลือ เพื่อให้พร้อมรับหากเกิดสถานการณ์จริงได้อย่างทันท่วงที

           พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า การซ้อมแผนเผชิญเหตุ เราได้มีการจำลองเหตุการณ์ กรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้าโจมตีฐาน เพื่อเตรียมพร้อมว่าเราจะดำเนินการป้องกันฐานอย่างไร โดยเน้นย้ำให้กำลังพล มีความชำนาญ และมีการเตรียมความพร้อมตลอดเวลา อีกทั้งเพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพ และมีความเข้าใจ หากเกิดเหตุการณ์จริง  และต้องมีการบูรณาการกับทุกภาคส่วน ทั้งกู้ภัยและรบพิเศษมาช่วยสนับสนุน  พร้อมปรับปรุงจุดบอดของแผนหรือการปฏิบัติของหน่วยให้มีประสิทธิภาพสูงสุด  เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้หัวใจหลักของการปฏิบัติงาน มีเพียงอย่างเดียว คือ ความไม่ประมาทต่อให้ทีมงานเราจะแข็งแกร่งเพียงไหนก็ตาม ถ้าประมาทเมื่อไหร่ ก็จะก่อให้เกิดความสูญเสียได้ง่าย รวมถึงเน้นย้ำในเรื่องของระเบียบวินัยต่างๆในพื้นที่ในการสร้างเงื่อนไข เราอยู่ร่วมกับประชาชนต้องดูแลประชาชน หากประชาชนติดเรื่องอะไร ให้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านกำนันหรือหน่วยในพื้นที่ นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนได้มั่นใจ กำลังทหาร, ตำรวจและฝ่ายปกครอง จะคอยดูแลปกปักรักษาพื้นที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนได้เดินทางไปเที่ยวอย่างปลอดภัย หน่วยเฉพาะกิจสงขลา พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

             ต่อมาในช่วงบ่าย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้เดินทางไปยัง ฐานปฏิบัติการบ้านประกอบ หมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เพื่อร่วมประชุมหารือ เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ covid 19 โดยระบุว่า ขณะนี้ในประเทศเพื่อนบ้านมีการระบาดของโควิด 19 อย่างน่าเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนต้องเพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นและเฝ้าระวังผู้ลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มข้น  โดยเจ้าหน้าที่เองต้องมีการป้องกันระวังตัวเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ควบคู่กับการสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนในการดูแลตัวเองและร่วมกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ covid 19  ในพื้นที่อีกเป็นรอบ 2

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า