สำรวจความเสียหาย สะพานคลองกลาย นบพิตำ

829

        วันนี้ (4 ธ.ค. 63) พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรี ธิรา แดหวา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 แพทย์สนามจากโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ หน่วยทหารในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหายบริเวณสะพานคลองกลาย ม.1 ต.นบพิตำ ที่ทรุดลงมาหลังฝนตกหนัก และน้ำป่าไหลหลาก เมื่อบ่ายของวันที่ 2 ธ.ค.63 ทำให้พื้นที่ 13 หมู่บ้าน ในต.กรุงชิง และต.นบพิตำ อ.นบพิตำ ยังถูกตัดขาด เนื่องจากมีความเสี่ยงในการใช้สะพานข้ามสัญจรไปมา เจ้าหน้าที่จึงปิดการสัญจรบริเวณสะพานดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เกรงว่าพี่น้องประชาชนจะได้รับอันตราย

       โดยที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน สองแพรก ม.10 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีฯ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเครื่องใช้จำเป็นในเบื้องต้นในการบรรเทาทุกข์ และสั่งการหน่วยทหารในพื้นที่และทหารช่างเร่งเข้าซ่อมแซมสะพาน สร้างทางเบี่ยงเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการสัญจรไปมาเบื้องต้นก่อน โดยทหารช่างจะเริ่มลงมือก่อสร้างได้ในช่วงบ่ายของวันนี้

       ต่อมาโดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว นางสาววิภารัตน์ ไม้ค้าง อายุ 27 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ สะพานคลองกลายถล่มลงมาทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งกองทัพจะทำการซ่อมสะพานและก่อสร้างใหม่ให้แล้วเสร็จคาดว่าจะต้องให้ผ่านพ้นช่วงมรสุมนี้ออกไปก่อน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า