ลงมือทำคือคำตอบ จะให้พี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนรอไม่ได้ ทุกคนรอความช่วยเหลืออยู่ เราต้องเข้าไปช่วยทันที

710

     ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (3 ธ.ค.2563) พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 นำกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นำสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้นมอบให้ผู้ประสบภัย พร้อมให้กำลังพลเข้าช่วยชาวบ้านเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่น้ำเริ่มลด แต่ยังมีฝนตกลงอย่างต่อเนื่อง

     โดยแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ได้ลงพื้นที่ยัง เทศบาล ต.ที่วัง ม.1 บ้านชายคลอง และหมู่ที่ 6 บ้านนาเปลี่ยน ซึ่งเป็นบริเวณที่มีน้ำท่วมสูงชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน รวมไปถึงบริเวณตลาดนัดวังแก้วที่น้ำมีปริมาณที่สูง และเชี่ยวกราด ถนนถูกตัดขาดกว่า 2 กม. โดยได้นำถุงยังชีพอาหารเครื่องดื่มมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เนื่องจากการเข้าออกมีความยากลำบาก ต้องใช้กำลังพลและเรือยางเข้าให้ความช่วยเหลือ รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ในภาพรวมสถานการณ์น้ำในทุ่งสงจะมีการระบายได้โดยเร็ว แต่น้ำที่มีปริมาณมากนี้จะไหลลงไปยังจังหวัดตรัง จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่รองรับน้ำให้เตรียมรับมือต่อไปด้วย

     แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ทหารจะเข้าทุกจุดร่วมกับฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาล เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเข้มแข็งอยู่แล้ว ประชาชนหลายคนโทรเข้ามาเพื่อต้องการความช่วยเหลือ ทางกองทัพก็ให้หน่วยที่รับผิดชอบเข้าไปดูแลในหลายจุดด้วยเหมือนกัน เพื่อที่จะคลายสถานการณ์ให้เข้าสู่ภาวะปกติคลายความกังวลได้โดยเร็ว อยากให้พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่น้ำท่วมช่วยกันระมัดระวังและป้องกันตนเอง ดูแลบุตรหลานและไม่เสี่ยงที่จะอยู่ในพื้นที่อันตราย เนื่องจากมวลน้ำจะมีปริมาณมากยิ่งขึ้น ขณะที่มีฝนตกหนักน้ำก็จะไหลบ่าลงมาเร็วเกิดความอันตรายได้ ให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการใช้ชีวิตด้วยรวมไปถึงสัตว์มีพิษต่าง ๆ และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้ช่วยดูแลตนเอง และหากได้รับความเดือดร้อนให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยด่วน

     จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังชุมชนหลังวัดชัยชุมพล อำเภอทุ่งสงจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งเป็นชุมชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมสูง  มีประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 30 ครัวเรือน 120 คน ทั้งนี้ชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนบ้านเช่า และมีผู้ป่วยติดเตียงอาศัยภายในชุมชนด้วย แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ก็ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคถุงยังชีพที่มีความจำเป็นมอบให้ พร้อมนำทีมแพทย์สนามเข้ามา ดูแลรักษาอาการเบื้องต้นพร้อมยาและเวชภัณฑ์ให้ความช่วยเหลือ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า