ปภ.จังหวัดนราธิวาส แจ้งเตือน 4 อำเภอในพื้นที่ เฝ้าระวังน้ำท่วมเป็นพิเศษ พร้อมฝากห้ามลงเล่นน้ำ ขณะที่ภาพรวมมีฝนตกต่อเนื่อง พื้นที่ประสบภัย 9 อำเภอ ทุกภาคส่วนเร่งให้การช่วยเหลือ

1307

     วันนี้ (1 ธ.ค.63) นายกิตติพนธ์  วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาส มีอำเภอที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมเป็นพิเศษ ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเจาะไอร้อง ยี่งอ บาเจาะ และสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่ม เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก ขณะนี้ทางสำนักงานฯ ได้เตรียมแผนเผชิญเหตุ จัดเตรียมถุงกระสอบบรรจุทราย จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำไว้สนับสนุนชลประทานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามที่ได้รับการร้องขอ และเปิดศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาสแล้ว มีเจ้าหน้าที่ประจำ 24 ชั่วโมง ผู้ประสบภัยสามารถแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 1784 หรือ 073-532132

     พร้อมฝากพ่อแม่ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานไม่ให้ลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด อาจจะเกิดอันตราย ระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำท่วม ในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เตรียมของให้จำเป็น ดูแลผู้ป่วย กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ย้ำอย่าตื่นตระหนกแต่ให้ตระหนัก โดยติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำและข่าวสารพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

     ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้วเป็นต้นมา ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนราธิวาส ได้รายงานพื้นที่ประสบภัย 9 อำเภอ 34 ตำบล 115 หมู่บ้าน 3 ชุมชน ผู้ประสบภัย 26,165 คน 6,183 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 1 หลัง โดยทางจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ประสบภัย

     ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งพยากรณ์อากาศประจำวันนี้ (1 ธ.ค.63) จังหวัดนราธิวาส มีเมฆกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ทะเลมีคลื่น 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 1-4 ธันวาคม นี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า