เครือข่ายปกป้องเด็กจังหวัดชายแดนใต้ จัดโครงการ วันสิทธิเด็กสากล ครั้งที่ 6 เพื่อสร้างการตระหนักรู้ ด้านสิทธิเด็กในพื้นที่

1088

     วันนี้ (1 ธันวาคม 2563) เวลา 10.30  น. ที่ ห้องประชุม โรงแรมปาร์คอินทาวน์ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เครือข่ายปกป้องเด็กจังหวัดชายแดนใต้ (Child protection network หรือ CPN) จัดโครงการ วันสิทธิเด็กสากล ครั้งที่ 6  “Create a equal right for Children to make a better future” (การปฏิบัติที่เท่าเทียมต่อเด็ก) เพื่อให้เด็กได้ตระหนัก เรียนรู้ ถึงสิทธิและเข้าถึงสิทธิของเด็กได้อย่างเท่าเทียม สร้างความตระหนักรู้ด้านสิทธิเด็กให้กับหน่วยงานรัฐ  องค์กรพัฒนาเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้องในการปกป้อง และคุ้มครองเด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ผ่านเวทีเสวนา ในหัวข้อ “การสร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้กับเด็ก เพื่ออนาคต” โดยมี คุณกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย ผู้แทนองค์กรพัฒนาเอกชน, ผู้ที่เกี่ยวข้องในการปกป้องและคุ้มครองเด็กในพื้นที่จังหวัดชายคนใต้ และเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

     กิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการจากโรงเรียนต่าง ๆ, การแสดงความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ อาทิ ละครสั้น, การโต้วาที และการแสดงกอมปัง รวมทั้งเวทีเสวนา ในหัวข้อ “การสร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้กับเด็กเพื่ออนาคต” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดเวทีเพื่อรับฟังปัญหา แสดงความคิดเห็นในแนวทางการดำเนินงานด้านต่าง ๆที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่  โดยมีพลตรีหญิง วันทนา ท้าวลา ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ดอกเตอร์มัสนะห์ สารี รองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี, นางอัญชนา หีมหน๊ะ ตัวแทน เครือข่ายปกป้องเด็กจังหวัดชายแดนภาคใต้(CPN) และ นายอานัติ หวังกุหลำ ตัวแทนเครือข่ายปกป้องเด็กจังหวัดชายแดนภาคใต้(CPN)  ร่วมเสวนา

     ทั้งนี้มีเนื้อหาการนำเสนอถึงสถานณ์การต่าง ๆที่มีต่อเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ,การสร้างพื้นที่สร้างสรรค์ที่ปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, การทำความเข้าใจถึงการดำเนินงานต่อเด็กและเยาวชนในพื้นที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และการดำเนินงานที่เอื้อประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ของ สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี รวมทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชน และผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนาได้เสนอแนวทางการดำเนินงาน พูดคุยถึงการแก้ไขถึงปัญหาจากการดำเนินงานที่ผ่านมาของหน่วยที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน ก่อนร่วมถาม – ตอบ ที่สะท้อนถึงปัญหา และความเห็นจากผู้ร่วมเสวนา ในการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า